Home » » Ưu Và Nhược Điểm Của Niềng Răng Mắc Cài Sứ

Ưu Và Nhược Điểm Của Niềng Răng Mắc Cài Sứ

Written By Unknown on Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017 | 03:55

Niềng răng đang là một trong những phương pháp chỉnh nha hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết được những ưu nhược điểm của các loại mắc cài.


Ưu và nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ


Ưu và nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ

Hiện nay có rất nhiều loại niềng răng mắc cài mà khách hàng có thể lựa chọn. Trong đó, niềng răng mắc cài sứ đang được khách hàng lựa chọn nhiều hơn. So với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại, thì niềng răng mắc cài sứ có nhiều ưu điểm hơn. Không những giúp bệnh nhân thoát khỏi mặc cảm, về vấn đề mắc cài kim loại trong miệng, mà còn giúp bệnh nhân thoải mái hơn trong quá trình điều trị. Để tăng được tính thẩm mỹ cho quá trình niềng răng, thì niềng răng với mắc cài sứ đang ngày càng trở nên phổ biến.

Niềng răng mắc cài


Mắc cài là điểm chịu lực từ dây cung và tác động lực đó lên răng, đồng thời nó cũng là điểm tạo ra lực ma sát với dây cung và lực ma sát đóng 1 vai trò rất quan trọng trong chỉnh nha. Dây cung được gắn với mắc cài bằng chun buộc (hay ligature) , đóng vai trò là điểm chuyền lực từ dây cung đến mắc cài.

Niềng răng mắc cài có từ rất sớm và đang ngày càng được cải tiến hiện đại hơn

Niềng răng mắc cài có từ rất sớm và đang ngày càng được cải tiến hiện đại hơn

Dây cung được làm từ thép nguyên chất, vì thế nó có ưu điểm ko bị biến dạng và có thể buộc dây cung sát với mắc cài, từ đó cho phép dây cung tác động lực lên răng lớn hơn. Mặc dù có nhiều ưu điểm và được sử dụng trong khoảng một thời gian rất dài, nhưng thép nhanh chóng bị loại bỏ và thay bằng những chất liệu khác có nhiều ưu điểm hơn, trong đó có mắc cài sứ.
>> Tham khảo thêm: Tác dụng của niềng răng

Ưu và nhược điểm của mắc cài sứ


Ưu điểm

Niềng răng mắc cài sứ đảm bảo được giá trị thẩm mỹ ngay cả khi đeo mắc cài

Niềng răng mắc cài sứ đảm bảo được giá trị thẩm mỹ ngay cả khi đeo mắc cài

Niềng răng mắc cài sứ có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với những loại mắc cài thông thường khác như: lực tác dụng lên răng ổn định, độ thẩm mỹ cao, thời gian thực hiện ngắn hơn, số lần tái khám ít hơn và rút ngắn được thời gian điều trị. Hệ thống dây thun ở niềng răng mắc cài sứ, cũng có độ đàn hồi cao hơn. Hơn nữa, niềng răng mắc cài sứ bản chất lành tính nên phù hợp với hầu hết bệnh nhân.
Niềng răng mắc cài sứ có phần cạnh trơn láng làm giảm cản trở mặt nhai, phần nắp có hình vòm giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn khi đeo mắc cài, vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn và hạn chế gây tổn thương cho răng miệng.
Mắc cài sứ không đổi màu trong quá trình niềng nhưng nếu vùng quang mắc cài sứ có nhiễm màu thì cũng có thể được nha sĩ làm sạch một cách dễ dàng.
Nhược điểm

Mối chốt của niềng răng mắc cài sứ lớn, nên dễ gây ra cảm giác vướng cộm

Mối chốt của niềng răng mắc cài sứ lớn, nên dễ gây ra cảm giác vướng cộm

Niềng răng mắc cài sứ có chi phí cao hơn so với niềng răng mắc cài kim loại, do mất nhiều thời gian để tạo khuôn hơn. Mắc cài sứ cũng dễ vỡ, sứt mẻ, chân đế xung quanh có thể bị nhiễm màu nếu không được chăm sóc thích hợp. Vì vậy, những người hay vận động mạnh, đặc biệt là vận động viên thì không nên dùng mắc cài sứ. Mối chốt của niềng răng mắc cài sứ lớn hơn so với mắc cài kim loại, nên khi đeo mắc cài sứ sẽ cảm thấy khó chịu, vướng cộm hơn so với mắc cài kim loại.
Tuy nhiên, để lựa chọn được loại mắc cài phù hợp nhất, còn phải tùy thuộc vào cơ địa và nhu cầu của từng người. Bạn nên lựa chọn nha khoa uy tín và tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi thực hiện, điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo hiệu quả của quá trình niềng răng.
Nha khoa Quốc tế Việt Đức, là địa chỉ chỉnh nha uy tín nhất tại Hà Nội. Đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về thẩm mỹ tại Pháp, trên 15 năm kinh nghiệm, NCS.ThS.BS Trịnh Đức Mậu – Bàn tay vàng nha khoa và là thành viên của hiệp hội chỉnh nha mặt trong thế giới. Cùng với kỹ thuật niềng răng 6D, giúp rút ngắn thời gian niềng răng đến mức tối đa, mà vẫn mang lại hiệu quả như mong muốn. Đặc biệt, công nghệ niềng răng mới còn có thể áp dụng rất hiệu quả với độ tuổi trung niên.

Nha khoa Quốc tế Việt Đức – Địa chỉ niềng răng uy tín nhất Hà Nội

Nha khoa Quốc tế Việt Đức – Địa chỉ niềng răng uy tín nhất Hà Nội

Nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin về dịch vụ Chỉnh nha – Niềng răng, bạn có thể liên hệ với nha khoa theo đường dây nóng: 19006465 hoặc đến trực tiếp nha khoa, các bác sỹ luôn sẵn sàng chia sẻ cùng bạn.
Nha khoa miễn phí toàn bộ chi phí thăm khám và tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét