Home » » Hai Mặt Lợi Và Hại Của Niềng Răng

Hai Mặt Lợi Và Hại Của Niềng Răng

Written By Unknown on Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017 | 18:54

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha rất phổ biến hiện nay bởi hiệu quả khôi phục chức năng cũng như tính thẩm mỹ của hàm răng khá tốt. Dưới đây là một số mặt lợi và hại của niềng răng mà bạn nên biết.


2 mặt lợi và hại của niềng răng

2 mặt lợi và hại của niềng răng

Lợi ích của niềng răng


Niềng răng- Chỉnh nha là một thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa, là một phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại các răng mọc lệch lạc, hô, móm, thưa,..để mang lại cho bạn vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười cũng như cho khuôn mặt.

Cho hàm răng đều đặn và khuôn mặt thon gọn hơn

Cho hàm răng đều đặn và khuôn mặt thon gọn hơn

Mang lại tính thẩm mỹ cao: Niềng răng không chỉ tác động đến răng mà còn tác động sâu đến cung hàm giúp cho khuôn mặt trở nên thon gọn, hài hòa hơn.
Giúp quá trình ăn nhai thuận lợi: Quá trình niềng răng sẽ di chuyển các răng về đúng vị trí chuẩn khớp cắn giúp quá trình ăn nhai được dễ dàng và đảm bảo hơn. Nếu lệch khớp cắn khi nhai lâu sẽ gây ra những biến chứng như sái quai hàm, đau đầu…
Giúp giảm áp lực cho quai hàm: Trong các trường hợp người có hàm trên hoặc hàm dưới hô quá nhiều, chìa ra phía trước đều có thể gây tổn hại đến hàm răng, gây khó khăn trong quá trình ăn nhai. Khi khớp cắn quá sâu, bệnh nhân có thể cắn vào phần mô răng bên trong và gây tổn thương cho xương hàm.
Sở hữu một hàm răng khỏe mạnh trong tương lai: Nếu hàm răng sai lệch không được khắc phục sớm thì khi lớn lên khuôn mặt của bạn sẽ mất cân đối, hàm răng sẽ có hiện tượng nghiến chặt, bị mài mòn, có thể bị nhô ra ngoài, làm răng lung lay dẫn đến rụng răng, gây ra nhiều chứng bệnh về răng miệng,..

Tác hại của niềng răng


Mặc dù, phương pháp niềng răng trong chỉnh nha được đánh giá là hiệu quả và an toàn nhưng trên thực tế nó vẫn tiềm ẩn những rủi do khó lường. Theo các chuyên gia về nha khoa cho biết thì những rủi do này tuy không nhiều những vẫn có thể có nếu niềng răng không đúng kỹ thuật.

Răng có thể bị nhiễm một số bệnh lý sau khi tháo mắc cài

Răng có thể bị nhiễm một số bệnh lý sau khi tháo mắc cài

Làm mất tính thẩm mỹ: Răng có thể bị nghiêng và không khít nhau sau khi tháo mắc cài.
Chức năng ăn nhai không được đảm bảo: Răng dịch chuyển không đúng khớp cắn chuẩn gây khó khăn trong ăn uống, hay bị mỏi và đau khớp hàm…
Răng bị nhiễm bệnh lý: Khi niềng răng có thể làm cho chân răng bị lộ ra ngoài, viêm tuỷ, răng lung lay và kéo dài thời gian điều trị.
Răng yếu hơn: Răng và hàm yếu hơn, thậm chí có thể dễ mắc các bệnh lý về bộ nhai hơn.
Rụng răng sớm: Những người niềng răng có nguy cơ rụng răng sớm hơn những người bình thường.
Tuy nhiên, như đã nói rủi do này rất hiếm khi xảy ra, bởi vì chỉ cần thực hiện niềng răng ở địa chỉ nha khoa uy tín và chuyên nghiệp thì những rủi ro này gần như không bao giờ có.

Lựa chọn nha khoa uy tín


Niềng răng trên thực tế không gây nguy hiểm cho con người, nhưng có thể khiến chúng ta gặp phải một số biến chứng làm giảm sút sức khỏe răng miệng. Chính vì thế điều đầu tiên bạn cần quan tâm trước khi tiến hành niềng răng chính là lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín – nơi có đội ngũ Bác sĩ Răng Hàm Mặt giỏi và cơ sở vật chất hiện đại.

Nha khoa Quốc tế Việt Đức – Top 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam

Nha khoa Quốc tế Việt Đức – Top 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam

Đến với Nha khoa Quốc tế Việt Đức, bạn sẽ được hỗ trợ điều trị niềng răng bởi chuyên gia chỉnh nha hàng đầu. Ths. Bs Trịnh Đức Mậu – Bàn tay vàng nha khoa và là thành viên của Hiệp hội chỉnh nha thế giới đã và đang thực hiện thành công hàng nghìn ca niềng răng từ đơn giản đến phức tạp nhất. Hơn nữa, với kỹ thuật niềng răng 6D hiện đại có khả năng điều chỉnh đúng tỉ lệ và ổn định răng trên cung hàm, không những cho hàm răng đẹp mà khuôn mặt cũng trở nên thon gọn, hài hòa.
>> Tham khảo thêm: Tác dụng của niềng răng

Chế độ chăm sóc răng miệng khoa học


Khi niềng răng bệnh nhân phải thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng cầu kỳ hơn theo sự hướng dẫn của bác sĩ, bao gồm:  khám răng định kỳ, đánh răng theo hướng dẫn, hạn chế ăn thức ăn dai và cứng,…để đảm bảo hiệu quả chỉnh nha và rút ngắn thời gian điều trị.

Vệ sinh răng miệng khoa học khi niềng răng

Vệ sinh răng miệng khoa học khi niềng răng

Bất kì một ca điều trị nào đều có thể tiềm ẩn những rủi ro không mong muốn, chính vi thế bạn nên tìm cho mình một nha khoa uy tín trước khi quyết định thực hiện. Đó cũng là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi do tới mức thấp nhất.
Nếu còn các thắc mắc liên quan đến dịch vụ niềng răng - chỉnh nha bạn có thể liên hệ qua đường dây nóng: 1900 6465. Hoặc tới trực tiếp nha khoa để nhận được sự tư vấn từ bác sĩ.
Nha khoa miễn phí toàn bộ chi phí thăm khám và tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét