Home » » Cách Chăm Sóc Sau Khi Cấy Ghép Implant

Cách Chăm Sóc Sau Khi Cấy Ghép Implant

Written By Unknown on Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017 | 20:50

Để việc cấy ghép Implant được thực sự hoàn thiện và duy trì tuổi thọ lâu dài thì chế độ chăm sóc sau khi cấy ghép Implant đúng tiêu chuẩn là vô cùng quan trọng và cần thực hiện đúng cách.


Sau khi cấy Implant cần chăm sóc như thế nào?

Sau khi tiến hành đặt trụ vào trong xương hàm, sẽ mất khoảng vài tháng để tích hợp với xương, sau đó mới lắp thân răng. Vì thế, từ lúc đặt Implant xong cho đến khi lắp thân răng sứ, sẽ có chế độ chăm sóc Implant đúng chuẩn, bạn cần phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sỹ điều trị.
Sau khi cấy ghép Implant xong sẽ xuất hiện cảm giác đau nhức một chút vì thuốc tê hết tác dụng. Tuy nhiên những cảm giác đau nhức sẽ không kéo dài quá lâu, vì khi bạn quen dần với những chiếc răng mới bạn sẽ không còn cảm thấy đau nữa. Bên cạnh đó, bác sỹ cũng sẽ kê thêm thuốc giảm đau cho bạn để hạn chế cảm giác đau, khó chịu xuống mức thấp nhất.
Trước tiên, bạn cần phải uống thuốc theo đúng đơn của bác sỹ, tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc giảm đau vì có thể dẫn đến những biến chứng sau phẫu thuật. Nên kết hợp dùng nước súc miệng theo hướng dẫn để giữ cho vùng đặt trụ luôn được sạch sẽ.

Uống thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sỹ

Uống thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sỹ

Trong 24 – 48h đầu sau phẫu thuật chú ý giữ cao đầu để giảm sưng và chảy máu. Khi bị sưng có thể chườm lạnh vào vùng da mặt ngoài miệng tương ứng với vùng làm răng Implant. Thời gian chườm khoảng 20 phút, nghỉ 20 phút rồi lặp lại.
Có thể chườm lạnh để giảm đau nhức

Có thể chườm lạnh để giảm đau nhức

Tránh khạc nhổ, súc miệng mạnh hay hút ống hút, dùng ngón tay, tăm… vì những động tác này có thể vô tình chạm vào vị trí trồng răng Implant, làm cản trở quá trình lành thương, gây kích ứng làm ảnh hưởng đến sự ổn định của trụ răng bên trong.
Hạn chế các thực phẩm cay, nóng, chua, cứng, dai vì dễ ảnh hưởng đến vùng cấy ghép, khiến vết thương lâu lành. Hàng ngày nên thực hiện việc uống nhiều nước, dùng thức ăn lỏng, nguội và dinh dưỡng cao trong thời gian lành thương.
Nên ăn các thức ăn mềm, nhiều chát dinh dưỡng

Nên ăn các thức ăn mềm, nhiều chát dinh dưỡng

Khi chải răng va dùng chỉ nha khoa cần thao tác nhẹ nhàng, tránh vùng cấy răng Implant để quá trình lành thương không bị ảnh hưởng và đạt được hiệu quả như mong muốn.
Thực hiện tái khám theo đúng lịch yêu cầu của bác sỹ để kiểm tra tình trạng tích hợp của trụ vào xương hàm, và có hướng xử lý kịp thời nếu có vấn đề xảy ra.

Chăm sóc răng Implant lâu dài


Muốn răng Implant duy trì được lâu dài cần có chế độ chăm sóc cẩn thận, đúng chuẩn ngay cả sau khi quá trình điều trị đã hoàn tất.
Vệ sinh răng miệng đúng cách, đúng tần suất là điều kiện tiên quyết để có một hàm răng khỏe mạnh. Các mảng bám, thức ăn sót lại tại vùng cấy ghép sẽ được làm sạch nhằm tránh nhiễm trùng xương xung quanh Implant dẫn đến những bệnh lý răng miệng và để lại biến chứng nguy hiểm. Nên kết hợp sử dụng bạn chải răng, bàn chải kẽ, chỉ nha khoa, tăm nước và nước súc miệng đầy đủ để vệ sinh răng miệng được đảm bảo nhất.
Vệ sinh răng miệng đúng cách để răng Implant khỏe mạnh dài lâu

Vệ sinh răng miệng đúng cách để răng Implant khỏe mạnh dài lâu
Trong chế độ ăn hàng ngày, nên  hạn chế nhai thức ăn cứng, dai ở vị trí phục hình Implant để tránh tác động vào chân Implant bên dưới và làm vỡ răng sứ bên trên.
Tuân thủ theo đúng lịch khám định kỳ mà bác sỹ đề ra.
Điều quan trọng để hạn chế tối đa những ván đề không tốt xảy ra và tuổi thọ của răng Implant được lau dài bạn nên chọn địa chỉ cấy răng Implant uy tín với công nghệ phục hình hiện đại và đội ngũ bác sỹ giỏi, đi đầu trong lĩnh vực cấy ghép Implant.
Nha khoa quốc tế Việt Đức là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn. Vừa có trang thiết bị hiện đại, vừa có đội ngũ bác sỹ hàng đầu, nha khoa quốc tế Việt Đức nhận được nhiều sự đánh giá cao của khách hàng trong lĩnh vực cấy ghép răng ImplantTại đây, sử dụng công nghệ công nghệ cấy ghép răng Implant All-in-4 - công nghệ hiện đại nhất Châu Âu với hiệu quả vượt trội và độ an toàn cao.
Nha khoa quốc tế Việt Đức – Địa chỉ cấy răng Implant uy tín số 1 Hà Nội

Nha khoa quốc tế Việt Đức – Địa chỉ cấy răng Implant uy tín số 1 Hà Nội

Với hơn 12 năm kinh nghiệm và hơn 5.000 ca trồng răng implant và cấy ghép xương thành công. Cấy ghép Implant tại Nha khoa Việt Đức, bạn sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi mà không phải nha khoa nào cũng làm được. Nha khoa quốc tế Việt Đức còn thực hiện chính sách chăm sóc khách hàng tốt và bảo hành trọn đời, điều không phải địa chỉ nha khoa nào cũng làm được.
Cách chăm sóc sau khi cấy ghép Implant là điều bạn cần phải nắm vững và thực hiện đúng cách để răng Implant luôn được khỏe mạnh, duy trì lâu dài. Nếu còn thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi bằng cách gọi đến hotline 1900 6465 để nhận được sự tư vấn tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét