Home » » Cách Xử Lý Khi Bị Sốt Cao Sau Mọc Răng

Cách Xử Lý Khi Bị Sốt Cao Sau Mọc Răng

Written By Unknown on Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017 | 03:32

Nhổ răng thực chất là một cuộc tiểu phẫu nhỏ, vì phải tác động sâu đến cung hàm, nên có thể gây ra hiện tượng sưng tấy, đau và sốt sau khi nhổ răng.

Cách xử lý khi bị sốt cao sau nhổ răng

Cách xử lý khi bị sốt cao sau nhổ răng

Nguyên nhân nhổ răng xong lại bị sốt


Bị sốt cao sau khi nhổ răng, là hiện tượng khá phổ biến, đặc biệt là nhổ răng khôn. Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này, là do nhiễm trùng sau quá trình tiểu phẫu, hoặc chân răng còn sót lại bên trong hàm.
- Do kỹ thuật nhổ răng không được đảm bảo: đây là nguyên nhân của phần lớn những biến chứng xảy ra sau khi nhổ răng. Các dụng cụ thực hiện, phòng nha không được vô trùng, không tuân thủ đúng quy trình nhổ răng,… Bác sĩ thực hiện, không có chuyên môn, kinh nghiệm trong nhổ răng, không lên được phác đồ chi tiết và dự đoán những vấn đề có thể xảy ra, để đưa phương pháp khắc phục.
- Do nhiễm trùng sau khi nhổ răng: việc sau nhổ răng, khách hàng không có phương pháp chăm sóc tốt, không tuân thủ những chỉ định của bác sĩ. Nhiễm trùng vùng ổ răng là điều rất dễ xảy ra.

Sốt nóng sau khi nhổ răng do nhiễm trùng

Sốt nóng sau khi nhổ răng do nhiễm trùng

- Trong một số trường hợp nếu nhổ răng khi sức khỏe đang yếu, sức đề kháng của cơ thể sẽ không đủ để đáp ứng những tác động từ bên ngoài vào ổ răng, đặc biệt là những răng gần với dây thần kinh. Việc tác động sâu vào trong xương hàm, sẽ rất nguy hiểm với những người đang mắc những bệnh lý cơ thể.

Nhổ răng xong bị sốt có nguy hiểm không?


Trên thực tế, cảm giác đau nhức chỉ xuất hiện khi đã kết thúc quá trình nhổ răng. Vì khi đó, thuốc tê đã hết tác dụng và còn có thể kèm theo sưng tấy. Đây là hiện tượng phổ biến, bất kỳ ai sau nhổ răng đều sẽ trải qua điều này, chỉ sau vài ngày hiện tượng này sẽ chấm dứt. Ngoài ra, cũng có thể có hiện tượng chảy máu, nhưng ở mức độ rất ít.

Sưng tấy, đau nhức sau nhổ răng là hiện tượng phổ biến

Sưng tấy, đau nhức sau nhổ răng là hiện tượng phổ biến

Riềng trường hợp sốt cao sau khi nhổ răng, khách hàng nên quay lại nha khoa để xác định nguyên nhân và có phương pháp xử lý kịp thời. Vì có thể, ổ răng đã bị nhiễm trùng, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cơ thể và còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Cách xử lý tình trạng bị sốt sau khi nhổ răng


Bác sĩ xác định nguyên nhân gây hiện tượng sốt nóng, sau đó sẽ đưa ra phương pháp xử lý chi tiết.
Nếu nhiễm trùng do quá trình vệ sinh sau nhổ răng, bác sĩ sẽ rửa sạch vết thương, kê đơn thuốc và theo dõi thêm. Yêu cầu khách hàng phải thực hiện theo chỉ định của bác sĩ để khắc phục nhanh nhất tình trạng này.

Chăm sóc răng miệng đúng chỉ định của bác sĩ sẽ hạn chế tình trạng nhiễm trùng và biến chứng sau nhổ răng

Chăm sóc răng miệng đúng chỉ định của bác sĩ sẽ hạn chế tình trạng nhiễm trùng và biến chứng sau nhổ răng

Trong trường hợp sót chân răng, bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng thực tế, nếu chân răng còn sót gây nguy hiểm thì sẽ tiến hành nhổ bỏ ngay. Trường hợp không có nguy hiểm, bác sĩ sẽ theo dõi trong một khoảng thời gian nhất định, chân răng tự trồi ra, khi đó mới nhổ bỏ. Điều này, nhằm mục đích hạn chế tối đa cảm giác đau cho bệnh nhân.
Nhổ răng là một kỹ thuật khá phức tạp, đặc biệt là trường hợp nhổ răng khôn. Khách hàng nên lựa chọn địa chỉ nha khoa nhổ răng uy tín, đảm bảo kết quả nhổ răng sẽ không gây ra bất kỳ biến chứng nào.
Nha khoa Quốc tế Việt Đức, hiện đang áp dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome. Sự biến điệu tần số của máy Piezotome, chỉ tác động lên các mô cứng, không làm tổn tương các mô mềm, giúp cắt đứt hệ thống dây chằng nha chu một cách nhẹ nhàng, đồng thời giúp tái tạo tế bào một cách tối ưu, giảm bớt những cơn đau sau phẫu thuật, làm lành vết thương tốt và nhanh hơn.

Nha khoa Quốc tế Việt Đức – Top 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam

Nha khoa Quốc tế Việt Đức – Top 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam

Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ được đào tạo sâu về chuyên môn, trên 15 năm kinh nghiệm sẽ đảm bảo quá trình nhổ răng an toàn và hạn chế tối thiểu tình trạng đau nhức cho bệnh nhân.

Nếu còn các thắc mắc liên quan đến cách xử lý khi bị sốt cao sau nhổ răng, hoặc các dịch vụ khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi số hotline: 1900 6465. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ quý khách. Xin cảm ơn đã quan tâm đến dịch vụ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét